« Home | happy birthday, bro. eson, sdb! » | happy birthday, bro. rj, sdb! » | keep your eye upon the doughnut! » | you are loved (don't give up!) » | take up your cross... » | nobody is hopeless! » | from friend to foe » | "eternal moments" » | camp journaling » | Model of Relationships »

maligayang kakulitan!

masaya ako ngayon... sobra.
wala namang mabigat na dahilan.
nag-enjoy lang ako sa araw na'to...

... kakulitan ang mga estudyante nung parents' orientation
... kakulitan ang mga kabataan ng dbyc
... kakulitan ang mga leaders ng dbyc habang kami'y nagpla-planning.
... kakulitan si lonx habang namamasayal sa mall at nagko-coffee sa isang coffee shop dyan sa tabi-tabi.
... kakulitan ang mga confreres during meal time at recreation kahit alam namin na merong napipikon, hehe.
... kakulitan ang kapatid ko na bumisita sa'kin kanina.
... kakulitan si marnel na pumunta dito para manghinge ng teaching materials.
... kakulitan si jake sa text dahil wala siyang magawa sa makati medical hospital habang nagbabantay sa kanyang minamahal na rector.
... kakulitan ang iba pang mga ka-text (bakit ba kasi ngayon pa silang nagsabay-sabay magsipag-text?).
... at syempre, kakulitan din ang diyos na kahit andami-dami kong ginagawa, di pa rin siya nagsasawang mangulit nang mangulit para makipagkulitan din ako sa kanya.

kanina, nakipagkulitan na naman siya uli sa'kin.

sa misa kanina, kinukulit n'ya ko na tanggapin ko yung inaalok n'yang yaman sa'kin. isipin mo, s'ya pa yung kusang nagbibigay ng yaman, at nangungulit pa para tanggapin ko 'to!

wala nang kukulit pa sa diyos... talung-talo pa ang mga pinagsama-samang estudyante kong makukulit.

yun nga lang, ang pangungulit n'ya hindi nakakabanas katulad ng kakulitan ng mga estudyante ko sa klase. dahil yung pangungulit n'ya, nagbibigay ng peace at kaluwagan sa dibdib.

kaya masaya ako... ang dami-dami kasing kakulitan sa araw na'to.





About me

brodiz

Location:
Calamba, Laguna, Philippines

I am a pilgrim by life's occupation, an accountant by bachelor's degree, a TarlaqueƱo by place of birth, a Salesian by specific vocation, a teacher by profession, a student by formation, a writer by passion, a youth minister by life's mission, a son of God... My Philosophy of Life: "To be is to become" "To be is to hope"

Speak Out!

Welcome!

Your IP Address is:

Blogroll

Powered by Blogger

A Pinoy Blogger

PinoyWebSights Topsites List

Blog Directory

blog search directory

Blog Directory & Search engine

Pinoy Topsites

Pinoy Top Blogs | Ranking the Philippine Blogosphere

Blogarama - The Blog Directory Blogarama - The Blog Directory